Giỏ hàng
Sửa chữa máy rửa xe - Tại sao thay cối áp lực rồi vẫn bị mất áp?

Sửa chữa máy rửa xe - Tại sao thay cối áp lực rồi vẫn bị mất áp?

Đăng bởi: Nguyễn Thu Hà   |   19/10/2024

Khi sử dụng máy rửa xe, không ít khách hàng đã gặp phải những vấn đề phổ biến như tụt áp, mất áp hoặc áp lực phun yếu, gây khó chịu trong quá trình vận hành. Thậm chí, nhiều người đã liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. Điều đáng nói ở đây là những sự cố này hoàn toàn có thể được khắc phục một cách đơn giản bởi chính người dùng mà không cần phải nhờ đến sự can thiệp của kỹ thuật viên.

Hiện Tượng Máy Rửa Xe Không Tạo Áp Lực

Một số khách hàng đã trải qua tình huống sử dụng máy rửa xe cao áp tự lắp đặt hoặc đã sử dụng sau 1 thời gian, khi máy được bật và hoạt động, họ gặp phải một số vấn đề sau:

  • Mô tơ hoạt động ở tốc độ bình thường
  • Nước phun ra bình thường nhưng áp lực yếu.
  • Đồng hồ áp lực không hoạt động hoặc áp lực chỉ thấp

Để khắc phục tình trạng này, có một số bước đơn giản sau đây:

  1. Van điều chỉnh áp lực có thể bị lỏng. Bạn cần từ từ vặn núm điều chỉnh áp   theo chiều kim đồng hồ và kiểm tra đồng hồ áp. Khi kim chỉ số tăng lên, bạn có thể chỉnh áp cho đến khi đạt áp lực làm việc cho phép (tuyệt đối không nên điều chỉnh áp lực lên mức tối đa vì điều này có thể gây hỏng máy nhanh chóng).
  2. Kiểm tra lò xo trong núm điều chỉnh áp để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách hay có bị mòn gãy không
  3. Máy rửa xe chưa được thay thế dầu nhớt định kỳ, dầu nhớt quá bẩn, thiếu dầu… do vậy làm cho xy-lanh piton của đầu bơm hoạt động kém hiệu quả và giảm công suất. 
  4. Xy-lanh đầu bơm quá bẩn làm cho phớt nước cao áp nhanh bị mài mòn làm cho áp bị thẩm thấu ngược làm cho áp nước phun đầu ra giảm (nếu giảm quá nhiều cần phải thay phớt nước cao áp)
  5. Mô tơ thường xuyên chạy quá tải (Điều chỉnh áp lực phun nước vượt quá giới hạn cho phép) làm mô tơ nóng dẫn đến giảm hiệu suất mô tơ (thậm chí bị cháy mô tơ).

  6. Đầu bơm lâu ngày không thay thế phớt nước. Do sử dụng lâu ngày hệ thống phớt bị mài mòn nên không còn kín khít như ban đầu (nhiều khách hàng sử dụng máy đến khi nào máy mất áp mới tìm đến chúng tôi để thay thế).

  7. Nước quá bẩn dẫn đến hiện tượng máy mất áp hoặc giảm áp: do trong nước có nhiều cặn bẩn như cát, viên sỏi li ti, mạt sắt do nước nhiễm sắt (khi máy hoạt động pitong chuyển động tịnh tiến bề mặt phớt làm kín di chuyển trên bề mặt xy-lanh nếu chỉ cần một hạt sạn nhỏ li ti lọt vào cũng có thể gây rách hoặc làm xước bề mặt phớt ).

  8. Màng lọc ở cửa đầu bơm máy rửa xe ô tô quá bẩn làm cho nước vào bị thiếu hụt không đảm bảo đủ lượng nước cung cấp trong một thời gian dẫn đến áp nước phun rửa bị giảm

  9. Béc phun lâu không được thay mới : lỗ phun dần dần bị ăn mòn do áp lực nước, cặn bẩn. Do đó lỗ phun ngày càng bị khoét to ra dẫn đến áp phun bị giảm.

Những nguyên nhân này làm áp lực phun nước trên máy rửa xe ô tô giảm dần, nhưng không phải ai cũng nhận ra nguyên nhân. Do đó, để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của máy rửa xe, việc tuân thủ các yêu cầu bảo dưỡng định kỳ (thay dầu, thay phớt) và bảo dưỡng thường xuyên (vệ sinh lọc nước, pép phun, rửa sạch piton - xy-lanh) là rất quan trọng.

VIẾT BÌNH LUẬN:
0963512338