Giỏ hàng
Ty ben cầu nâng 1 trụ bị xước, cầu kêu réo - Nguyên nhân do đâu?

Ty ben cầu nâng 1 trụ bị xước, cầu kêu réo - Nguyên nhân do đâu?

Đăng bởi: Nguyễn Thu Phương   |   16/05/2023

Cầu nâng 1 trụ trong trung tâm chăm sóc xe hơi của bạn có đang gặp một trong những vấn đề sau đây? Cầu nâng phát ra tiếng kêu réo rất to, xuống cầu chậm, phải hỗ trợ xoay cầu để cầu xuống hết, ty ben cầu bị xước. Thì hãy đọc ngay bài viết chia sẻ ngắn dưới đây của DC Auto để tìm được hướng khắc phục hiệu quả, giúp cầu nâng hoạt động trở lại bình thường nhé.

Ty ben cầu nâng 1 trụ bị xước, cầu kêu réo - Nguyên nhân do đâu?

Hôm nay DC Auto có đến thăm trung tâm chăm sóc xe của anh khách hàng - là khách quen của bên DC Auto. DC Auto có vận hành thử cầu nâng 1 trụ tại trung tâm, được anh khách lắp đặt bên nhà cung cấp khác không phải bên DC Auto. Khi vận hành nâng lên hạ xuống thử khi không có ô tô phía trên, cầu nâng 1 trụ phát ra tiếng kêu réo rất to, khi cầu xuống cần phải xoay tròn mới xuống được, lớp mạ crom trên ty ben cầu cũng bị xước, han rỉ khá nhiều phía bên dưới.Vậy nguyên nhân do đâu?

Thông thường có 2 nguyên nhân dẫn đến các tình trạng này xảy ra trên tyben cầu nâng 1 trụ.

- Nguyên nhân thứ nhất: Cầu nâng không đủ lượng cân hơi. Máy nén khí sử dụng không đáp ứng được nhu cầu nâng hạ của cầu nâng 1 trụ.

Cầu nâng 1 trụ hoạt động dựa trên nguyên lý khí nén - thuỷ lực. Khí nén từ máy nén khí sẽ được cấp vào bình dầu qua hệ thống van, trong bình dầu khí nén tạo ra áp suất tương đương lên dầu truyền lực, dầu được đưa qua hệ thống van khoá và đi vào ty ben. Ở đây áp suất dầu sẽ đẩy piston lên, nhờ gioăng phớt mà áp suất của dầu được đảm bảo, giúp cho piston không bị hạ xuống. Khi hạ cầu nâng, van khí sẽ đóng lại, tải trọng xe làm cho dầu bị đẩy ra khỏi ty ben, piston sẽ bị ép xuống, dầu sẽ quay trở lại bình chứa dầu.

- Nguyên nhân thứ hai: Cầu nâng 1 trụ bị thiếu dầu, e cầu

Khi nâng lên hạ xuống cầu nâng 1 trụ dầu không bơm được lên chạm tới phớt chặn dầu được, làm bào mòn lớp mạ crom.

Qua kiểm tra tại Trung tâm của anh khách thì máy nén khí có áp lực làm việc 12 bar đáp ứng đủ lượng hơi cho cầu nâng 1 trụ nên không phải nguyên nhân do máy nén khí, mà là do bị thiếu dầu và e cầu. Nếu khách hàng không xử lý luôn thì vận hành tầm 1 năm nữa sẽ hỏng hết toàn bộ lớp mạ crom của ty ben cầu nâng 1 trụ. Sẽ phải thay ty ben mới hay phải mạ lớp crom mới. 

Cách khắc phục, xử lý tình trạng của cầu nâng 1 trụ

Khi xác định được nguyên nhân gây ra là gì, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra phương án xử lý sự cố này. Hiện tại thì cầu nâng 1 trụ của anh khách sẽ cần phải đổ thêm dầu thuỷ lực CS 68 vào bình dầu và xả e cầu.

- Tháo que thăm dầu tại bình dầu kiểm tra lượng dầu đến đâu. Trên que thăm dầu sẽ có vạch thăm dầu mức tối thiểu và mức tối đa. Qua kiểm tra bình dầu của anh khách thì mức dầu không đạt được tới mức tối thiểu.

- Đổ thêm dầu thuỷ lực CS 68 vào bình dầu, kiểm tra lại trên que thăm dầu xem đã đến vạch thăm dầu mức tối đa chưa. 

- Tiến hành cho lên xuống cầu để xả e cầu nâng 1 trụ. Tại vị trí ty ben cầu, sẽ có một lỗ để chúng ta xả e như hình ảnh bên dưới, dùng lục giác vặn nới lỏng ốc để dầu chảy ra không còn bọt khí, chúng ta sẽ vặn vào. 

- Sau khi xả e xong chúng ta sẽ nâng hạ cầu kiểm tra lần nữa xem cầu đã hết tiếng kêu rít chưa, cầu lên xuống được bình thường chưa.

Như vậy DC Auto đã khắc phục, xử lý xong tình trạng cầu nâng1 trụ bị tiếng kêu rít to cho anh khách hoạt đông bình thường trở lại. Các bạn có thể xem video bên dưới để nắm được kỹ hơn cách xử lý nhé.

Xem thêm: Khoá áp lực đầu ra máy rửa xe - Có nên dùng quá áp lực tiêu chuẩn?

Cảm ơn các bạn đã theo dõi DC Auto! Khi vận hành cầu nâng 1 trụ mà cầu phát ra tiếng động bất thường các bạn hãy dừng ngay việc nâng hạ và kiểm tra tình trạng cầu, xử lý chúng luôn để tránh được những tai nạn, rủi ro không đáng có xảy ra nhé ạ. Hãy gọi cho DC Auto theo số hotline 0963512338 khi các bạn gặp vấn đề, DC Auto sẽ hỗ trợ bạn hết sức trong khả năng của mình.

 

VIẾT BÌNH LUẬN:
0963512338